Bên cạnh TP HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những thị trường bất động sản tiềm năng. Nằm ngay cửa ngõ giáp ranh TP.HCM đồng thời là trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, Bà Rịa – Vũng Tàu đang được đầu tư hệ thống hạ tầng “khủng” để xứng tầm với tiềm năng phát triển vượt bậc trong tương lai.

Bên cạnh TP HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những thị trường bất động sản tiềm năng. Hàng loạt các dự án lần lượt mọc lên tạo nên bức tranh đầu tư sôi động.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KINH DOANH ĐỊA ỐC CƯỜNG THỊNH

Địa phương là đô thị của cảng biển, tập trung cụm công nghiệp chuyên sâu, công nghiệp cảng biển, thương mại, dịch vụ

logistics và đầu mối giao thông cảng quan trọng.

Bên cạnh đó, Bà Rịa – Vũng Tàu có lợi thế về hạ tầng kết nối, liên vùng, xuyên vùng. Nổi bật trong vùng là quốc lộ 51 nối Biên Hoà – Phú Mỹ, tuyến giao thông đối ngoại quan trọng, kết nối tỉnh với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; cao tốc Bến Lức – Long Thành kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu; sân bay quốc tế Long Thành.

Đặc biệt, theo báo cáo, trong năm 2020, Sở Giao thông Vận tải Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục thực hiện 11 công trình trọng điểm gồm:

Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu;

  • Giai đoạn 1 có chiều dài 46,8km từ tuyến tránh QL1A (vị trí cách ngã ba Vũng Tàu 6,5km, cách điểm giao giữa tuyến tránh Biên Hòa với QL.51 1,5km) đến cụm cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải. Tuyến chính gồm 4 làn xe có mặt cắt ngang 17m. Giai đoạn 2 có phạm vi giống giai đoạn 1 với quy mô mở rộng theo quy hoạch 6 – 8 làn xe.
  •  Giai đoạn 2 của dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có chiều dài 30,8km, từ TX.Phú Mỹ đến TP. Vũng Tàu, trong đó chi phí GPMB sẽ do địa phương này đảm nhận

Dự án đầu tư nâng cấp sân bay Côn Đảo;

  • Cảng hàng không Côn Đảo sau khi nâng cấp đạt cấp 4C, với vai trò là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự (sân bay quân sự cấp II), có công suất thiết kế 2 triệu khách một năm; diện tích đất dự kiến 141 ha, chi phí đầu tư khoảng 2.300 tỷ đồng.

Trung tâm kiểm tra chuyên ngành tập trung khu vực Cái Mép – Thị Vải;

Quy hoạch trung tâm logistics Cái Mép Hạ;

Cụm cảng Cái Mép – Ảnh thực tế

Dự án xây dựng Nút giao khu công nghiệp Đông Xuyên và Nút giao Tượng đài Dầu Khí;

Xây dựng bãi đậu xe tại góc đường 3 tháng 2 – Nguyễn An Ninh;

Trung tâm giáo dục thường xuyên và Bến xe khách thành phố Vũng Tàu;

Cảng tàu khách quốc tế Vũng Tàu;

Dự án Quốc lộ 56 – Tuyến tránh thị xã Bà Rịa;

  • Dự án QL56 – tuyến tránh TP. Bà Rịa đi qua địa bàn TP. Bà Rịa và TX. Phú Mỹ, có điểm đầu tuyến giao với QL56 hiện hữu, cuối tuyến nối vào QL51 tại ngã ba giao với đường Láng Cát – Long Sơn. Dự án được khởi công từ tháng 12-2012, có tổng mức đầu tư 1.167 tỷ đồng. Chiều dài toàn tuyến 12.187m, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với 4 làn xe. Chiều rộng của tuyến đường bao gồm cả vỉa hè là 46m.

Dự án lắp đặt camera giám sát tải trọng tại các mỏ vật liệu, bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh;

Dự án sữa chữa phòng làm việc, nhà trực điều tiết giao thông và bãi tập kết phương tiện vi phạm an toàn giao thông của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải và dự án xây dựng nhà chờ xe buýt trên địa bàn tỉnh.

Những dự án hạ tầng này sẽ là “bàn đạp” vững chắc giúp bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu gia tăng giá trị và tiềm năng đầu tư trong thời gian tới.