Cùng với chủ trương của Chính phủ, hàng năm Phú Mỹ ưu tiên dành hơn 200 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách để phát triển cơ sở hạ tầng. Trong thời gian tới, nhiều dự án sẽ được khởi công càng nâng tầm vị thế của một vùng đất đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Những sự dịch chuyển và đầu tư mạnh mẽ này chính là yếu tố tạo nên sức hút với nhiều nhà đầu tư. 

1. Dự án đường cao tốc

Bộ Giao thông – vận tải đã ra quyết định khởi công dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với tổng chiều dài toàn tuyến 77,8km. 

Dự án được chia thành 2 thành phần:

  • Từ TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đến TX.Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu): có tổng chiều dài tuyến 46,8km, điểm đầu giao với tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua TP.Biên Hòa, cách ngã tư Vũng Tàu 6,5km về phía Bắc; điểm cuối kết nối nhánh đường vào Cảng Cái Mép – Thị Vải; chiều dài đoạn qua tỉnh Đồng Nai 34,2km và 12,6km chạy qua Bà Rịa – Vũng Tàu. 
  • TX.Phú Mỹ đến TP.Vũng Tàu: dài 31km.

 

Dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với tổng chiều dài toàn tuyến 77,8km

 

Dự kiến, sau khi hoàn thiện, dự án này sẽ mang đến nhiều giá trị, làm thúc đẩy mạnh kinh tế của 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu đặc biệt là khi kết hợp cùng sân bay Quốc tế Long Thành. Trong đó, tuyến cao tốc này sẽ:

  • Nối với sân bay Quốc Tế Long Thành
  • Nối với các tuyến đường cao tốc khác trong khu vực.
  • Giải quyết tình trạng quá tải trong mật độ lưu thông của Quốc lộ 51.

Từ những yếu tố trên, có thể thể nói cao tốc Biên Hòa – Đồng Nai sẽ gia tăng giá trị bất động sản tại khu vực Đông Sài Gòn.

2. Các tuyến đường huyết mạch

Thị xã Phú Mỹ đang được khai thác và đầu tư xây dựng trở thành trung tâm hành chính mới nằm ở phía Đông Quốc Lộ 51. Với vị thế đắc địạ, hệ thống giao thông nội thị Phú Mỹ đang được tái cơ cấu bài bản, hạ tầng hoàn chỉnh và phân khu chức năng rõ ràng. 

Song song với đó, trục đường huyết mạch Trường Chinh (đường 81), nối giữa Quốc Lộ 51 và Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đang được nâng cấp và mở rộng. Đây chính là trục đường trung tâm sầm uất bậc nhất thị xã Phú Mỹ trong tương lai gần.

3. Hàng không

3.1 Sân bay Hồ Tràm

  • Vốn đầu tư: 4.250 tỷ đồng
  • Quy mô cảng hàng không cấp 4C với một đường băng dài 2.400 m, rộng 45 m, hệ thống đường lăn, sân đỗ , máy bay hoàn chỉnh; nhà ga hành khách, đài kiểm soát và các công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật. 
  • Địa điểm:  xã Lộc An và Láng Dài (huyện Đất Đỏ) với diện tích hơn 244.00 ha. sân bay chuyên dùng phục vụ cho Dự án khu du lịch giải trí phức hợp Hồ Tràm, nhằm phục vụ cho nhu nhu cầu du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu.

Vị trí xây dựng sân bay Hồ Tràm

 

3.2. Sân bay quốc tế Long Thành

Dự kiến, đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai với với công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm.

  • Vốn đầu tư: 18 tỷ USD
  • Quy mô: 4 đường cất hạ cánh đạt tiêu chuẩn quốc tế mới nhất (dài 4000 m, rộng 60 m), có 4 nhà ga rộng lớn và hiện đại có công suất tổng cộng phục vụ 100 triệu khách/năm. Nhà ga hàng hoá công suất 5 triệu tấn/năm
  • Địa điểm:  xã Bình Sơn thuộc huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai

Sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai

 

Trong lịch sử Bất động sản Việt, những khu vực có sân bay luôn có sự biến động giá trước và sau khi xây dựng sân bay rất lớn, điển hình một vài ví dụ: 

  • Phú Quốc từ 12 triệu tăng lên 120 triệu
  • Cam Ranh từ 8 triệu tăng lên 45 triệu 
  • Vân Đồn từ 15 triệu tăng lên 80 triệu 
  • Long Thành: 15 triệu – ???

4. Cụm cảng biển quốc tế

Phú Mỹ sở hữu cụm cảng nước sâu Thị Vải – Cái Mép, với 35 bến cảng, nằm trong top 19 cảng biển lớn trên thế giới với những lợi thế riêng biệt:

  •  Đây là cụm cảng duy nhất ở Việt Nam có các chuyến tàu mẹ chở container đi trực tiếp đến châu Âu, châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua nước thứ 3. 
  • Theo Cục Hàng hải Việt Nam, lượng hàng hóa thông qua các cảng biển khu vực Cái Mép – Thị Vải chiếm ít nhất 50% tổng lượng hàng hóa qua các cảng biển cả nước.
  •  Đây là cảng trung chuyển nước sâu hiện đại, được đầu tư đồng bộ, có vị trí địa lý thuận lợi vào bậc nhất ở Đông Nam Á 
  • Tiếp nhận tàu container có trọng tải lên đến 100.000 DWT, với công suất thông qua đạt 600.000-700.000 TEU/năm.

 

Top 19 cảng biển lớn trên thế giới

 

Thị xã Phú Mỹ đã và đang được quy hoạch để phát triển thành Thành phố Phú Mỹ. Nơi đây thu hút số lượng lớn dân cư cũng như nhân công và nhân lực chất lượng cao về sinh sống và làm việc. Dân số tăng, quỹ đất hạn hẹp sẽ thúc đẩy hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ. Nhờ sức bật mạnh mẽ của hạ tầng, tính thanh khoản của bất động sản thị xã Phú Mỹ sẽ có tính thanh khoản và sinh lời tốt. Đây chính là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư.